Tất tần tật về Facebook Ads (P1)

Thứ Tư, 21/10/2015, 17:28 GMT+7



1. Ai có thể tạo ra quảng cáo?


Bất kỳ ai có một tài khoản trên trang mạng xã hội lớn nhất hành tinh này đều có thể chạy Facebook Ads! Để có thể đạt hiệu quả cao nhất, tôi khuyên bạn nên tạo ra một trang Facebook riêng chuyên để chạy quảng cáo, điều này sẽ cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn hơn trong việc đặt vị trí quảng cáo.

2. Tại sao doanh nghiệp nên cân nhắc sử dụng Facebook Ads?

Lý do mà nhiều nhà tiếp thị trực tuyến ưa thích Facebook Ads là vì nó rất cụ thể, các mục tiêu quảng cáo của bạn sẽ được thực hiện một cách chính xác. Bởi vì Facebook thu thập rất nhiều thông tin chi tiết và độc đáo từ người dùng, chỉ cần bạn muốn. Ví dụ, bạn kinh doanh giày dép, bạn có thể hướng đến những công nhân xây dựng 33 tuổi ở Wyoming, những người đã “Like” trang Facebook của Caterpillar Inc.

Với mỗi quảng cáo mà mình tạo ra bạn có thể tuỳ ý chọn mức giá để hiển thị tới đối tượng khách hàng mục tiêu của mình, hoặc theo mỗi lần nhấp chuột (CPC) hay cho 1000 lần hiển thị (CPM), nhờ vậy mà bạn có thể tối ưu hoá chi phí bỏ ra.

Để bạn có thể lựa chọn được mức chi phí phù hợp, Statista đã đưa ra một số thống kê khá chính xác vào quý 3 năm 2014, rằng các doanh nghiệp thương mại điện tử bỏ ra trung bình 0,49$ cho mỗi click khi chạy Facebook Ads. Bạn cũng có thể kiểm soát chi phí tối đa, chi phí bỏ ra mỗi ngày hay tổng chi phí chạy chiến dịch quảng cáo của mình. Giai đoạn đầu bạn nên thử nghiệm với những quảng cáo giá thấp hơn 1$/ngày để ước lượng hiệu quả, sau đó mới quyết định có nên bỏ nhiều tiền hơn vào Facebook Ads hay không.

Và cuối cùng, như đã đề cập ở đầu bài viết này, nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử đã rất thành công với Facebook Ads. Điển hình như MVMT Watchs chỉ phải bỏ ra mức phí thấp hơn 3 lần so với các kênh quảng cáo khác, hay Bestowed, một dịch vụ chuyên cung cấp thực phẩm sạch, giảm tổng mức chi tiêu xuống 5 lần và tăng lượng truy cập website lên tới 30%, tất cả đều nhờ vào Facebook Ads.

3. Đặt quảng cáo Facebook tại đâu?

Điều đầu tiên khi chạy Facebook Ads là bạn cần quyết định nơi mà quảng cáo sẽ hiển thị. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn nhiều vị trí khác nhau trên Facebook, thậm chí là chọn tất cả cũng được.

Nhìn vào hình trên, từ trái sang phải, bạn sẽ thấy rằng Facebook Ads có thể hiển thị cả trên Sidebar hay New Feed dù với thiết bị di động hay máy tính để bàn.


Mobile Ads, những quảng cáo sẽ hiển thị trên New Feed điện thoại di động của người dùng, có tỷ lệ nhấp cao hơn so với quảng cáo trên máy tính để bàn. Theo thống kê của Qwaya, chỉ số CTR trong Mobile Ads cao gấp 3 lần Desktop Ads, nhìn vào bảng dưới đây bạn sẽ thấy rõ hơn điều này.

Điều này cho thấy bạn cần đảm bảo rằng trang web của mình phải có giao diện thân thiện với di động.

Desktop Ads (quảng cáo trên máy để bàn) có 2 lựa chọn vị trí khác nhau. Đầu tiên là Sidebar, không nhất thiết phải có một trang Facebook riêng bạn cũng đặt được quảng cáo ở đây. Thứ hai là Newfeed, một vị trí mà theo trang AdEspresso thống kê là có nhiều quảng cáo hơn Sidebar, bắt buộc phải có Fanpage.

Tất tần tật về Facebook Ads (P2)

Tất tần tật về Facebook Ads (P3)

Xem thêm quảng cáo trực tuyến: http://nhanhdedang.com.vn/quang-cao-truc-tuyen.html

Xem thêm: Blog mẹo vặt

Xem thêm: Mua sắm thông thái

Tags: quảng cáo, quảng cáo trực tuyến, Facebook Ads, doanh nghiệp, quàng cáo doanh nghiệp, doanh nghiệp trực tuyến, quảng cáo doanh nghiệp trực tuyến
NhanhDeDang.com.vn / Quảng cáo trực tuyến
Tags: quảng cáo, quảng cáo trực tuyến, Facebook Ads, doanh nghiệp, quàng cáo doanh nghiệp, doanh nghiệp trực tuyến, quảng cáo doanh nghiệp trực tuyến
NhanhDeDang.com.vn / Quảng cáo trực tuyến