Tăng Doanh Số Bán Hàng Nhanh Chóng Với Google Adword

Thứ Tư, 21/10/2015, 16:56 GMT+7



1. Lợi ích sử dụng Google Adwords


Tiếp cận mọi người vào đúng thời điểm họ đang tìm kiếm những gì bạn cung cấp

  • Quảng cáo của bạn được hiển thị cho những người đang tìm kiếm các loại sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Bởi vậy những người đó có nhiều khả năng thực hiện hành động mua hàng hơn.
  • Bạn có thể chọn vị trí quảng cáo của mình xuất hiện — trên trang web cụ thể nào và trong từng khu vực địa lý (Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng…)


Kiểm soát ngân sách của bạn

  • Với đặt giá thầu giá mỗi nhấp chuột (CPC), bạn chỉ bị tính phí khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn, chứ không phải khi quảng cáo của bạn xuất hiện. Có nhiều tùy chọn đặt giá thầu khác nhau mà bạn có thể chọn.
  • Bạn quyết định số tiền nhiều hay ít mà mình muốn chi tiêu hàng tháng và bạn sẽ không bao giờ bị tính phí nhiều hơn số tiền đó.
  • Không có cam kết chi tiêu tối thiểu.


Thấy chính xác hiệu quả trong quảng cáo của bạn

  • Xem báo cáo về mức độ hiệu quả mà quảng cáo của bạn đang hoạt động – xem số lượng khách hàng mới kết nối với doanh nghiệp của bạn từ quảng cáo, họ đến từ đâu, v.v…
  • Sử dụng công cụ của AdWords để chỉnh sửa và cải thiện quảng cáo của bạn và tăng số lượng khách hàng tiềm năng liên hệ với doanh nghiệp của bạn.


Tư vấn giải pháp quảng cáo Adwords hoàn hảo

Mục tiêu Marketing khi sử dụng quảng cáo Adwords có thể là mục tiêu tăng doanh số bán hàng, mở rộng khách hàng, mục tiêu hỗ trợ xây dựng thương hiệu… Tất cả những mục tiêu đó sẽ là cái đích khi sử dụng Adwords cần đạt được. Đến đây, tại sao bạn không hỏi là mục tiêu visit? Với Adwords để đạt được mục tiêu visit, bạn chỉ cần bỏ 1 khoản chi phí lớn, bids giá cao (đấu thầu từ khóa cao) với một nhóm từ khóa là bạn có thể đạt được số visit nhất định. Nhưng vấn đề không nằm ở đó, để bỏ một khoản chi phí lớn để có được lượng visit, lượng visit đó mang lại bao nhiêu đơn hàng, bao nhiêu doanh số. Đó mới là bài toán, cái đích doanh nghiệp cần phải đi tìm.

Hãy cùng chúng tôi đi tìm lời giải cho bài toán đó.

1 Lựa chọn từ khóa Adwords đúng đối tượng khách hàng

Lựa chọn từ khóa Adwords rất quan trọng trong việc giúp bạn đạt được mục tiêu Marketing. Do bản chất quảng cáo là phải trả tiền, sử dụng Adwords là phải trả tiền cho mỗi click, vì vậy bạn cần chọn ra được từ khóa có tỷ lệ chuyển đổi mua hàng cao, qua đó giúp bạn có thể đạt được mục tiêu về Marketing. Tùy từng đặc điểm, ngành nghề, điểm mạnh của doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần chọn ra nhóm từ khóa Adwords hiệu quả theo:

  • Từ khóa được lựa chọn có liên quan đến đối tượng khách hàng, sản phẩm kinh doanh
  • Từ khóa có lợi thế cạnh tranh cho các sản phẩm / dịch vụ
  • Lợi nhuận của các sản phẩm / dịch vụ có liên quan với các từ khóa
  • Từ khóa có lượng truy cập đảm bảo.


2 Chọn Landing Page

Dựa vào danh sách từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Bước tiếp theo, bạn cần phân chia danh sách từ khóa thành các nhóm từ liên quan và chọn cho mỗi nhóm một trang Landing Page (Trang đích). Ví dụ bạn có nhóm từ khóa về áo sơ mi công sở nữ. Bạn hãy chuẩn bị trang sản phẩm về áo sơ mi nữ công sở, hoặc bài tư vấn chọn mẫu áo sơ nữ thời trang…

Landing Page là trang bạn muốn người vào xem biết về thông tin sản phẩm, khách hàng xem và nhận được giá trị nhất định. Bạn cần biên tập nội dung thật hay, có hình ảnh đẹp, tạo ấn tượng và kích thích nhu cầu để khách hàng hiểu được nội dung, thông điệp bạn muốn truyền tải qua đó kích thích hành động mua hàng, gọi điện thoại tư vấn.

3 Viết quảng cảo đúng khách hàng

Viết quảng cáo để nổi bật, thu hút được sự chú ý của khách hàng là công việc không hề dễ dàng. Quảng cáo là phải trả tiền, do đó bạn cần viết quảng cáo đúng với nhu cầu khách hàng, đưa ra được điểm nổi bật, khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Tiêu đề quảng cáo Adwords giới hạn trong 27 ký tự, phần mô tả là 35 ký tự. Do đó, bạn hãy chắt lọc những từ ngữ mô tả thật dễ hiểu, đơn giản, đúng điểm mạnh sản phẩm để khách hàng hiểu được và đi đến hành động xem thông tin và mua hàng.

Quay trở lại với nhòm từ khóa áo sơ mi nữ công sở. Bạn sẽ viết quảng cáo như thế nào? Bạn sẽ viết quảng cáo gây tò mò cho khách hàng, nội dung giúp tăng click vào quảng cáo.

Câu trả lời là không. Nếu bạn viết nội dung quảng cáo với mục đích tăng click thì bạn đã tiêu tiền một cách phung phí và không thu được kết quả gì.

Thay vì đó, dựa vào đặc tính sản phẩm, có thể là lợi thế bộ sưu tập mới 2014, chất liệu mát. Nội dung ngắn ngọn đưa vào quảng cáo sẽ giúp bạn tìm ra được khách hàng có nhu cầu cao và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Đơn giản như vậy thôi, bạn đã có thể có được quảng cáo hay, khác biệt và đặc biệt là tìm đúng đến đối tượng khách hàng.

4 Tối ưu quảng cáo để tiết kiệm chi phí

Để quảng cáo của bạn có thể hiển thị được nhiều và có được đúng đối tượng khách hàng quan tâm, ngoài việc bạn có chiến lươc bid (đấu thầu từ khóa) thông minh. Bạn cần tối ưu quảng cáo và tăng điểm chất lượng của quảng cáo. Mỗi quảng cáo sẽ có điểm chất lượng từ 1 đến 10. Trung bình quảng cáo của bạn đạt được điểm chất lượng lớn hơn 7 sẽ là tuyệt với giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí và tăng hiệu quả quảng cáo.

Theo một nghiên cứu và thống kê: “Điểm chất lượng cao có thể giúp bạn giảm 30-50% chi phí đấu giá thực tế của quảng cáo”. Ví dụ, bạn đấu giá từ khóa: “Áo sơ mi nữ” là 10.000đ. Nếu quảng cáo của bạn có điểm chất lượng lớn hơn 7, thì chi phí thực tế bạn phải trả cho Google có thể chỉ 5.000đ đến 7.000đ. Bạn tưởng tượng rằng, một ngày bạn có 1.000 click từ Google qua từ khóa: “Áo sơ mi nữ” bạn đã tiết kiệm được 3 đến 5 triệu cho quảng cáo. Một con số không hề nhỏ.

Tăng điểm chất lượng bằng cách:

Cải thiện CTR – Tỷ lệ click vào quảng cáo: Số lần click chuột/số lần hiển thị quảng cáo. Ví dụ, bạn mua quảng cáo Google Adwords với từ khóa: “Học làm SEO”, quảng cáo của bạn hiển thị 10 lần, có 1 click, tỷ lệ CTR sẽ là 10%. CTR càng cao sẽ giúp bạn tăng điểm chất lượng của quảng cáo lên. Chọn từ khóa đúng đối tượng khách hàng sẽ giúp bạn tăng CTR

Độ liên quan của quảng cáo (Ad relevancy): Nội dung của quảng cáo có liên quan đến từ khóa, cụm từ khóa tìm kiếm. Bạn quảng cáo từ khóa áo sơ mi nữ công sở, nội dung quảng cáo của bạn cần có từ khóa áo sơ mi nữ công sở ở tiêu đề quảng cáo. Viết nội dung quảng cáo thể hiện được sản phẩm đúng nhu cầu khách hàng sẽ giúp cải thiện điểm chất lượng

Landing Page: tương tự như tính thích hợp quảng cáo, tham số này liên quan đến sự liên quan của trang đích khi người tìm kiếm click vào quảng cáo. Chọn trang Landing Page có nội dung liên quan đến từ khóa quảng cáo.

Ngoài ra, Landing quảng cáo có thẻ Title, URL, H1, Alt ảnh có chứa từ khóa quảng cáo Adwords cũng sẽ giúp Google hiểu được nhanh nội dung trang Landing Page, qua đó giúp tăng điểm chất lượng quảng cáo.

5 Báo cáo, phân tích Adwords hiệu quả

Điểm yếu nhất khi bạn sử dụng quảng cáo Adwords hiện nay là thiếu báo cáo phân tích sâu cho từng từ khóa quảng cáo. Chúng tôi sẽ kết nối tài khoản Adwords của doanh nghiệp với tài khoản Google Analytics. Bạn chỉ cần truy cập Google Analytic là xem được báo cáo số tiền phải trả, số click, số visit cho chiến dịch Adwords. Bạn biết với chính xác từ khóa nào mang lại doanh số lơn nhất, từ khóa nào hết nhiều chi phí không mang lại doanh số, tổng số tiền quảng cáo để mang lại doanh số. Từ đó, có hướng bổ sung, tăng cường các từ khóa hiệu quả, loại bỏ từ khóa không mang lại doanh số, cải thiện doanh số và giảm chi phí quảng cáo. Điều này, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể thực hiện được.

Xem thêm bán hàng nhanh dễ dàng: http://nhanhdedang.com.vn/ban-hang-nhanh-de-dang.html 

Xem thêm: Cùng mua hàng

Xem thêm: Mẹo cần biết

Tags: Bán hàng, bán hàng nhanh, bán hàng nhanh dễ dàng, kinh nghiệm bán hàng, bí quyết bán hàng, google adwords, tăng doanh số bán hàng
NhanhDeDang.com.vn / Bán hàng nhanh dễ dàng
Tags: Bán hàng, bán hàng nhanh, bán hàng nhanh dễ dàng, kinh nghiệm bán hàng, bí quyết bán hàng, google adwords, tăng doanh số bán hàng
NhanhDeDang.com.vn / Bán hàng nhanh dễ dàng