1.Website bán hàng sử dụng các hình ảnh độc đáo
Để tạo ra lượng traffic và doanh số bán hàng tốt từ Facebook, trước tiên bạn cần phải tạo ra sự tương tác và thu hút người xem từ những bức ảnh trên facebook. Có thể bạn đã nghe nhiều về việc đăng ảnh lên facebook hoặc những bức ảnh trên face luôn thu hút người xem. Tuy nhiên, không phải tất cả các hình ảnh đều tạo ra tác dụng giống nhau. Hình ảnh có ý nghĩa rõ ràng được tương tác cao hơn so với hình ảnh cần giải thích thêm. Nếu bạn đăng hình ảnh sản phẩm, hãy cân nhắc việc thêm một vài câu chữ vào hình ảnh đó để cung cấp thêm nhiều bối cảnh, chẳng hạn như “New” (mới), “Back in Stock” (hàng đã về) hoặc “Winter 2015 Collection”, sale off,…
2. Chia sẻ cảm nhận đi đôi với sản phẩm
Một chiến lược quan trọng đối với các nhà bán lẻ trực tuyến khi nói đến việc tạo dựng hình ảnh hấp dẫn là phải hiểu rằng bạn không chỉ bán sản phẩm, bạn còn bán cả phong cách đi cùng với sản phẩm. Nói cách khác là đăng lên các hình ảnh bài cho thấy ví dụ về khách hàng lý tưởng đang sử dụng các sản phẩm của bạn trong bối cảnh có ý nghĩa cho thương hiệu và đối tượng mục tiêu. Hoặc bao quanh sản phẩm của bạn bằng các sản phẩm khác không có tính cạnh tranh nhưng vẫn “làm tôn lên” sản phẩm đó.
Ví dụ: mỗi khi có những bố sưu tập thời trang được tung gia thị trường, chắc chắn tác giả của bộ sưu tập đã nêu lên phong cách của cả bộ sưu tập được lấy từ cảm hứng nào, phong cách từ đâu.
3. Hình ảnh sản phẩm theo chủ đề
Hãy đối mặt với điều này: việc chỉ đăng toàn ảnh chụp sản phẩm có thể gây nhàm chán cho các fan của bạn khá nhanh chóng. Để giúp cho hình ảnh sản phẩm của bạn thú vị hơn, hãy thử tạo ra hình ảnh sản phẩm trực quan hấp dẫn đưa vào những mặt hàng có chủ đề tương tự nhau.
Bạn thậm chí có thể sử dụng chiến lược này để cung cấp các hướng dẫn hay lời khuyên nhanh chóng về phong cách với kích thước gọn nhẹ cho các sản phẩm của bạn.
4. Cung cấp các chương khuyến mại kịp thời
Cung cấp các giảm giá dựa trên thời gian biểu trong ngày có thể là một cách rất hiệu quả để khiến mọi người hành động ngay lập tức. Đưa ra thời hạn giảm giá để thúc đẩy sự kích thích mua hàng là một công tắc kích hoạt tâm lý mua hàng mạnh mẽ.
Trong ví dụ dưới đây, thương hiệu đồ nam Bonobos cung cấp giảm giá có thời hạn và giới hạn mua tối thiểu. Giới hạn mua tối thiểu có thể là một cách thông minh để vừa cung cấp cho các fan của bạn một động lực tốt đẹp, nhưng cũng đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ tiềm năng khai thác.
Hoặc đó có thể là chương trình được tặng thẻ tích điểm nằm trong chương trình kích thích tiêu dùng. Họ thường sẽ mua thẻ quà tặng, thẻ tích điểm trong các dịp lễ tết. Phần lớn khách hàng sử dụng thẻ quà tặng sẽ chi tiêu nhiều hơn so với giá trị trên thẻ. Việc cung cấp thẻ quà tặng trên Facebook (đặc biệt là gần các dịp ngày lễ tết) sẽ đem đến cho mọi người một cách để chia sẻ thương hiệu và sản phẩm của bạn với gia đình và bạn bè của họ.
5. Vận chuyển miễn phí
Hầu hết khách hàng đều thích miễn phí vận chuyển, tất nhiên việc vận chuyển không phải lúc nào cũng thuận lợi và dễ dàng. Nếu bình thường bạn không cung cấp miễn phí vận chuyển, thỉnh thoảng làm như vậy có thể là một động lực rất hấp dẫn để mọi người rời khỏi Facebook và đến thẳng cửa hàng của bạn.
6. Các ứng dụng cửa hàng trên Facebook tùy biến
Các cửa hàng trên Facebook là một ứng dụng cho phép bạn đưa các sản phẩm và bộ sưu tập lên fanpage Facebook của bạn. Điều này giúp tạo ra traffic và doanh thu từ Facebook, cũng như gia tăng tương tác với các fan của bạn trên đó. Ứng dụng cửa hàng trên Facebook sẽ đặt một tab tùy chính rất dễ nhận thấy trên fanpage của bạn và bạn có thể tùy biến.
Xem thêm kinh nghiệm kinh doanh online: http://nhanhdedang.com.vn/kinh-doanh-online.html
Xem thêm: Thông tin tiêu dùng
Xem thêm: Thủ thuật tiêu dùng