1. Càng chuẩn bị tốt bao nhiêu – cơ hội thành công của bạn càng cao bấy nhiêu
Đầu tiên, bạn cần phải xác định những mục đích dài hạn của mình. Bạn muốn khởi sự kinh doanh ở quy mô nhỏ và duy trì như vậy hay muốn đưa doanh nghiệp của bạn ngày càng thu hút khách hàng và đối tác nhiều hơn trở thành một thương hiệu thứ nhất, thứ hai hay ít nhất là doanh nghiệp có tiếng trong lĩnh vực bạn hoạt động? Bạn có lường trước được những rủi ro trong kinh doanh và sẵn sàng chấp nhận nó? Kế hoạch đầu tư ngân sách của bạn cho giải pháp tiếp thị trực tuyến đã thực sự thông minh và tránh được tình trạng lãng phí tiền bạc?…
2. Cần có website chuyên nghiệp để bán hàng qua mạng
Bạn nên nhớ khách hàng tìm hiểu thông tin qua mạng thường không tới tận nơi chứa hàng của bạn, có thể bạn không có cơ hội chứng tỏ với họ rằng bạn có những sản phẩm hoặc dịch vụ tốt, cơ ngợi khang trang và việc kinh doanh của bạn rất đáng tin tưởng. Vậy nên, bạn cần phải thiết kế một website bán hàng chuyên nghiệp đáp ứng được các yếu tố sau:
- Trở thành một văn phòng uy tín trên internet, là cầu nối giữa doanh nghiệp với khách hàng.
- Xây dựng được hình ảnh riêng và tạo được cảm giác đáng tin cậy cho khách hàng ngay từ lần đầu tiên vào website.
- Website sử dụng thuận tiện, thân thiện với khách hàng.
- Nội dung website phải cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho khách hàng.
- Hiệu quả cho việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), và đồng bộ với các kênh quảng cáo trực tuyến khác. Để website của bạn có cơ hội nhiều người biết đến.
3. Quảng cáo trực tuyến để gia tăng khách hàng biết đến dịch vụ, sản phẩm, thương hiệu của bạn
Bạn có thể sử dụng các kênh tiếp thị trực tuyến sau đây:
- Tiếp thị bằng Email marketing, giới thiệu cho khách hàng những thông tin về sản phẩm và dịch vụ của bạn.
- Đầu tư vào nội dung và tập trung vào các từ khóa tìm kiếm để đẩy mạnh hiệu quả Tiếp thị qua công cụ tìm kiếm Google, nâng thứ hạng website trên Google sẽ giúp khách hàng tự tìm đến với bạn.
- Tiếp thị qua các mạng xã hội như Facebook, Googleplus, Youtube…
- Tiếp thị thông qua các website tin tức, diễn đàn, blog … bằng những bài viết PR có chất lượng, tạo dựng uy tín cho bạn trên internet và khéo léo dẫn dắt khách hàng vào webssite.
- Tiếp thị thông qua các kênh rao vặt, sàn thương mại điện tử.
- Giữ được khách hàng cũ nhằm tăng lượng khách hàng trung thành, làm cho họ nhớ và quay lại website của bạn.
Bạn nên chú ý việc quảng cáo trên các kênh này phải được nghiên cứu kỹ, nhắm đến đúng khách hàng mục tiêu, nếu tiếp cận không có khoanh vùng thì chi phí sẽ rất cao, mà hiệu quả thấp, nên bạn phải chuẩn bị tốt, có kế hoạch rõ ràng để mang lại lượng khách hàng như mong muốn. Trên thực tế, không ai dám khẳng định các quyết định ‘truyền thông quảng cáo’ của mình là đúng đắn, mà ngoài việc nghiên cứu kỹ khi lập kế hoạch, bạn chỉ có thể tiến bộ lên qua việc rút kinh nghiệm sau mỗi lần thực hiện các chiến dịch, bạn luôn chú ý tới các chỉ số đo lường hiệu quả để các chiến dịch sau sẽ mang lại hiệu quả cao hơn chiến dịch trước.
4. Mang đến sự nhanh chóng – giúp đỡ – trung thực với khách hàng
Khi có thông tin và yêu cầu của khách hàng bạn hãy trả lời nhanh chóng và lịch sự càng nhanh càng tốt. Vì nếu bạn càng chậm trễ trong việc trả lời thì khách hàng càng nhanh chóng chuyển sang tìm hiểu và mua hàng tại một ‘cửa hàng’ online khác.
Khi khách hàng tìm đến bạn là họ đang “khao khát” một điều gì đó. Và bạn cần cung cấp cho họ một giải pháp hoặc câu trả lời trung thực và tâm huyết để giúp đỡ họ, mang lại sự thỏa mãn cho khách hàng. Có thể shop của bạn không có ‘sẵn’ thứ mà họ tìm kiếm, tuy nhiên, với thái độ trả lời ân cần và chuyên nghiệp, bạn đã ‘ghi điểm’ trong mắt khách hàng rồi. Khi có ấn tượng tốt với bạn, họ sẽ tiếp tục quay trở lại.
5. Chăm sóc khách hàng tốt hơn
Khi họ đã trở thành khách hàng của bạn, bạn cần chăm sóc và hỗ trợ tận tình, chu đáo để họ luôn cảm thấy hài lòng và quay trở lại với bạn lần sau. Nếu không thì công sức đầu tư của bạn sẽ như muối bỏ bể.
Xem thêm kinh nghiệm kinh doanh online: http://nhanhdedang.com.vn/kinh-doanh-online.html
Xem thêm: Mua hàng giá tốt
Xem thêm: Thủ thuật mua sắm