Bí quyết chọn ôtô Mazda 3 cũ giá rẻ không phải ai cũng biết

Thứ Sáu, 20/05/2016, 14:35 GMT+7

Bí quyết chọn ôtô Mazda 3 cũ giá rẻ không phải ai cũng biết

Bí quyết chọn ôtô Mazda 3 cũ giá rẻ không phải ai cũng biết

Đánh giá xe mazda 3 2015: trẻ trung, quyến rũ hơn

Mazda 3 là mẫu xe bán chạy nhất của Mazda kể từ khi thương hiệu Nhật Bản xâm nhập thị trường Việt vào năm 2011. Thế nhưng hơn 3 năm qua, dù bán chạy mấy thì Mazda3 vẫn chưa thể thoát khỏi cái bóng của các đối thủ trong cùng phân khúc như Toyota Corolla Altis hay Honda Civic …

Để rút ngắn khoảng cách với các đối thủ đồng hương trong cuộc đua doanh số, Mazda3 thế hệ mới đã được đưa về Việt Nam vào dịp cuối năm. Với số lương hơn 500 đơn đặt hàng chỉ tính riêng tại khu vực phía Nam ngay sau khi ra mắt, Mazda3 2015 đã chứng tỏ sức hút và đang có dấu hiệu tạo nên cơn sốt trên thị trường.

  1. Mazda3 2015 thay đổi cả thiết kế và công nghệ

Nhiều người cho rằng, thành công bước đầu của Mazda3 thế hệ mới phần nào dựa vào cái danh thương hiệu đang dần được khẳng định tại Việt Nam. Tuy nhiên điều làm nên sức bật của Mazda3 chính là những nâng cấp toàn diện cả về thiết kế và tính năng vận hành cũng như hàng loạt công nghệ vượt trội mới.

Mazda3 thế hệ mới vẫn sử dụng ngôn ngữ thiết kế KODO đặc trưng nhưng tái hiện một cách tinh tế và uyển chuyển hơn. Mẫu xe sở hữu dáng vẻ trẻ trung, lôi cuốn hơn với những đường gân dập nổi bao quanh xe và mang cảm hứng từ hình dáng chuyển động của loài báo đốm.

Thiết kế phần đầu xe của Mazda3 2015 có nhiều nét tương đồng với “đàn anh” Mazda 6. Tuy nhiên, so với Mazda6, lưới tản nhiệt phác họa dáng dấp cánh chim bay trên Mazda3 2015 có kích thước lớn hơn cùng với đường viền mạ crôm kéo dài sang hai bên trông khá hài hòa với dải đèn LED đặt bên trong cụm đèn pha Bi-xenon.

Nhìn từ bên hông, Mazda3 2015 năng động hơn với một đường gân nổi kéo dài từ hốc bánh xe phía sau chạy xuôi xuống cánh cửa. Trần xe được cũng được vuốt dốc xuống phía sau. Xe sử dụng bộ mâm 5 chấu kép, kích thước 18 inch mang đến cái nhìn đậm chất thể thao, hiện đại cho Mazda3 thế hệ mới.

Phần đuôi xe cũng được trau chuốt kỹ lưỡng với những đường gân mạnh mẽ, mở rộng sang hai bên cụm đèn hậu LED mang đến cái nhìn khá hài hòa.

  1. Hơi thở mới lan tỏa vào thiết kế nội thất của Mazda3 2015

Bên trong không gian nội thất của Mazda3 2015 cũng ghi dấu những nâng cấp toàn diện với thiết kế sang trọng cùng những chất liệu cao cấp và nhiều tiện nghi hơn. Trong đó, điểm mới đáng chú ý nhất chính là cách bố trí các chi tiết trên bảng táp-lô.

Những trang bị tiện nghi nổi bật trênMazda3 2015 gồm một màn hình LCD cảm ứng 7 inch, tích hợp đầu DVD và đồng bộ với hệ thống điều khiển trung tâm Commande; đầu DVD/Mp3/Radio; kết nối AUX/USB và âm thanh 6 loa, tích hợp hệ thống đàm thoại rảnh tay.. Đặc biệt là sự xuất hiện của màn hình HUD hiển thị tốc độ ngay trước kính lái, một trang bị mà không phải mẫu xe nào trong phân khúc cũng có được.

Cụm đồng hồ trung tâm cũng được thiết kế lại với đồng hồ tua máy làm chủ đạo bên cạnh các thông tin về lượng nhiên liệu, nhiệt độ, số km hành trình.

Những đường chỉ khâu tay màu đỏ tinh tế và nôt bật trên ghế lái, vô-lăng bọc da. Cách bố trí các nút điều khiển trên vô-lăng dù khá tiện dụng nhưng thiếu sự cân đối nếu xét về tính thẩm mỹ. Mazda3 2015 còn được trang bị cửa sổ trời giúp mang lại không gian thoáng hơn cho khoang nội thất. Thể tích khoang hành lý của Mazda3 bản sedan đạt 414 lít, lớn hơn 100 lít so với Mazda3 bản hatchback.

  1. Động cơ công nghệ SkyActiv nổi tiếng của Mazda cũng hội tụ trên Mazda3 2015

Mazda3 2015 được trang bị động cơ SkyActiv với hai phiên bản 1.5 lít và 2.0 lít. Trong đó, phiên bản 1.5 lít sản sinh công suất tối đa 112 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn 144 Nm tại 4.000 vòng/phút. Trong khi đó, phiên bản động cơ 2.0 mạnh mẽ hơn với công suất 155 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn tối đa 200 Nm tại 4.000 vòng/phút. Các phiên bản đều đi kèm với hộp số tự động 6 cấp.

Động cơ công nghệ SkyActiv nổi tiếng của Mazda3

Động cơ công nghệ SkyActiv nổi tiếng của Mazda3

Ngoài ra, Mazda3 2015 còn được trang bị thêm các tính năng như: nút khởi động Start/Stop, hệ thống i-stop tự động tắt, mở động cơ ứng với những thao tác của chân phanh, tính năng cảnh báo đèn phanh khẩn cấp ESS…

Kết luận

Mức giá này được cho là khá cạnh tranh, nếu so sánh với hàng loạt cái tên khác trong phân khúc C tại thị trường Việt Nam như: Honda Civic, Toyota Corolla Altis 2014, Kia K3... Với hàng loạt nâng cấp đột phát cùng mức giá phù hợp, xe Mazda 3 thế hệ mới sẽ là một lựa chọn hấp dẫn dành cho những người thành đạt, mong muốn sở hữu một chiếc xe vừa phục vụ nhu cầu làm việc và đi lại hàng ngày.

Yếu tố quyết định giá trị bán lại của xe Mazda 3 để mua được xe cũ giá rẻ

Đôi khi, những yếu tố này làm giảm giá trị của chiếc xe ôtô cũ, nhưng nhiều lúc nó cũng chính là thứ giúp chiếc xe của bạn bán được giá.

Yếu tố quyết định giá trị bán lại của xe Mazda 3 để mua được xe cũ giá rẻ

Yếu tố quyết định giá trị bán lại của xe Mazda 3 để mua được xe cũ giá rẻ

Dưới đây là những yếu tố người dùng nên quan tâm khi mua và sử dụng xe, để trong trường hợp muốn bán nó, sẽ thu được lợi nhuận cao nhất.

  1. Thương hiệu

Cũng giống như nhiều loại mặt hàng, khi mua xe người dùng thường nghĩ ngay đến những thương hiệu, tên tuổi mà sản phẩm của họ đã được khẳng định. Do đó, những ai sở hữu xe mang thương hiệu lạ sẽ gặp đôi chút bất lợi về điều này. Ở 3 năm đầu sử dụng, xe hơi của những thương hiệu này có thể được định giá hơn 60% giá trị khi mua, trong khi những thương hiệu khác chỉ còn được định giá khoảng 35% so với lúc mới.

  1. Hệ truyền động

Khi mua ô tô, một số người thích sử dụng hộp số sàn, tuy nhiên đa phần thích sử dụng hộp số tự động. Theo Eric Lyman, phó giám đốc của công ty định giá ALG, những chiếc xe sử dụng hộp số tự động sẽ có giá trị cao hơn từ 1.000 đến 2.000 USD so với xe sử dụng số sàn.

Cùng với đó, loại hình dẫn động cầu trước, cầu sau hoặc hai cầu cũng là yếu tố quyết định đến giá bán lại của chiếc xe. Có một điều dễ nhận thấy là hệ thống dẫn động 2 cầu có ưu điểm vượt trội hơn so với dẫn động cầu trước, đồng thời nó cũng mang lại sự an toàn cao hơn khi vận hành.

  1. Màu sơn

Đây không phải là điều gì quá lạ, bởi ngay cả những vật dụng nhỏ như điện thoại, máy tính hay xe máy, người bán cũng dựa vào màu sắc để định giá. Do đó, nếu người bán sở hữu xe có màu sắc trùng sở thích với người mua, chiếc xe sẽ được định giá ở mức khác. Bên cạnh đó, những chiếc xe có màu sơn gốc thuộc dạng hiếm cũng sẽ mang lại giá bán cao hơn.

  1. Công nghệ

Những người mua lại xe thường có xu hướng tiết kiệm được càng nhiều tiền càng tốt. Do đó, những công nghệ tiên tiến trên một chiếc xe cũ không phải là một lựa chọn tối ưu khi họ sẽ phải bỏ ra thêm một khoản tiền cho nó.

Tuy nhiên, Lyman cho biết, một số công nghệ mới như hệ thống dẫn đường lại đang được ưa chuộng không chỉ trên ô tô mới, mà người mua xe cũ cũng rất hào hứng. Khoảng 10 năm trước, nếu công nghệ này không mấy giá trị trên một chiếc xe cũ, thì ngày nay nhờ sự phát triển của các công nghệ phụ trợ khác, hệ thống dẫn đường đã có ích hơn bao giờ hết.

  1. Các tùy chỉnh và linh kiện đi kèm

Nhiều người nghĩ rằng những công nghệ tiên tiến như hệ thống siêu nạp hoặc hệ thống treo nâng cấp sẽ mang lại giá bán cao, nhưng thực tế người mua xe sẽ nghĩ đến chi phí phải bỏ ra để sửa chữa những bộ phận này khi nó bị hỏng hóc. Bởi kèm theo sự tiên tiến, tối tân chính là mức giá cũng không hề dễ chịu.

Những tùy chỉnh khác như lắp đặt bộ la-zăng đắt tiền, hoặc trang bị dàn âm thanh cao cấp hi-end giúp người bán thỏa mãn sở thích của mình, tuy nhiên với người mua họ lại không mấy quan tâm đến điều đó.

Do đó, nếu xác định sẽ bán lại chiếc xe sau một thời gian sử dụng, người dùng nên cân nhắc đến các tùy chỉnh trên xe, để không phải tiêu tốn quá nhiều cho những thứ không mang lại giá trị khi bán xe.

  1. Điều kiện ngoại thất

Nếu chiếc xe có vẻ ngoài hầu như là không mang “tì vết” thì người bán không cần phải lo lắng về nó. Tuy nhiên, nếu chiếc xe có một số vết xước hay đơn giản là không được sạch sẽ cho lắm thì người bán nên cẩn trọng vì nó sẽ là yếu tố làm giảm giá trị chiếc xe.

Do đó, nếu quyết định bán xe, hãy cố gắng giữ nó “long lanh” nhất có thể khi mang đi gặp người mua. Mọi chi tiết trang trí trên xe theo sở thích riêng nên được gỡ bỏ để đưa nó về dạng nguyên bản như khi mới xuất xưởng.

  1. Nội thất xe

Một chiếc xe với nội thất sạch sẽ, giữ gìn tốt hoặc không mang mùi khó chịu sẽ hấp dẫn người mua ngay từ cái nhìn đầu tiên. Do đó, nếu là một người có thói quen hút thuốc, hoặc thường xuyên để những con thú cưng như chó, mèo… trong xe, thì nên đến các trung tâm dịch vụ để dọn dẹp lại nội thất, giúp chiếc xe ở trong tình trạng tốt nhất. Chỉ một chi tiết nhỏ nhặt này thôi cũng sẽ giúp chiếc xe có giá trị hơn nhiều.

  1. Tình trạng máy móc

Nhật ký những lần sửa chữa và bảo dưỡng đôi khi chính là thứ mang lại giá trị cho chiếc xe đã qua sử dụng. Những chiếc xe thường xuyên được bảo dưỡng, chăm sóc tại gara sẽ có sức hút lớn hơn, đặc biệt là khi người bán thường xuyên kiểm tra những hệ thống quan trọng trên xe, như thay dầu máy, kiểm tra lốp, kiểm tra hệ thống treo và động cơ xe.

  1. Quãng đường xe đã chạy

Đây chính là yếu tố quyết định khá nhiều đến giá trị bán lại của xe. Những chiếc xe có chỉ số công-tơ-mét càng thấp sẽ càng có giá trị cao. Do đó, khi xác định gắn bó lâu dài với chiếc xe, người mua hoàn toàn có thể chọn những phương tiện khác để di chuyển trong những chuyến đi dài, để chiếc xe có thể ở tình trạng tốt nhất khi bán.

>> Xem thêm: Xe ôtô cũ trả góp

3 sai lầm phổ biến khi lái ôtô số tự động

Đỗ xe vẫn để số D, về số N khi xuống dốc để chuyển động theo quán tính, đạp “lút” chân ga để tăng tốc… Đó là những sai lầm phổ biến khi lái xe ôtô số tự động.

3 sai lầm phổ biến khi lái ôtô số tự động

3 sai lầm phổ biến khi lái ôtô số tự động

Khi sử dụng xe số tự động, có không ít lái xe vẫn áp dụng các thao tác của số sàn dẫn đến hỏng xe, thậm chí nó còn tiềm ẩn các hiểm hoạ tai nạn, làm giảm tính năng cũng như tuổi thọ của chiếc xe. Dưới đây là một vài sai lầm thường thấy khi sử dụng xe số tự động:

Sử dụng số D khi dừng xe

Với những xe số tự động khi đứng đợi đèn tín hiệu giao thông hay tắc đường, không ít lái xe thường vẫn duy trì ở vị trí số D, đồng thời giữ phanh chân. Nếu trong thời gian ngắn, cách làm như vậy có thể coi là chấp nhận được. Nhưng khi thời gian dừng xe dài, cách tốt nhất bạn nên chuyển về số N hoặc P và giữ chân phanh.

Bởi vì ở vị trí D, xe số tự động vẫn có xu hướng di chuyển về phía trước mặc dù rất nhỏ khó khiến người ngồi trong cảm nhận được, đạp phanh trong thời gian dài chẳng khác nào cách sử dụng phanh cưỡng bức làm cho nhiệt độ dầu ở hộp số tăng lên. Dầu bôi trơn dễ bị biến chất, nhất là khi hệ thống điều hoà đang làm việc, trạng thái hoạt động không tải luôn duy trì ở mức cao dẫn đến tiêu tốn nhiên liệu.

Về “mo” (N) khi xe trôi dốc

Có nhiều lái xe muốn tiết kiệm nhiên liệu, họ thường về số N để chuyển động theo quán tính khi chạy ở tốc độ cao hoặc xuống dốc. Điều này rất dễ làm hỏng hộp số bởi vì khi đó vòng quay trục thứ cấp của hộp số tự động là rất lớn. Nhưng vận hành ở chế độ không tải, bơm dầu của hộp số tự động sẽ cung cấp không đủ, trạng thái bôi trơn có chiều hướng xấu đi.

Hơn nữa, đối với bộ ly hợp kép nhiều đĩa trong hộp số, tuy lực truyền đã bị tách rời, nhưng với các đĩa bị động khác vẫn vận hành ở tốc độ cao do lực kéo của bánh xe, trong khi vòng quay các đĩa chủ động của động cơ truyền động lại rất thấp. Khe hở giữa hai đĩa này lại rất nhỏ, dẫn đến hiện tượng dễ bị cộng hưởng và trơn trượt, tạo ra các hậu quả khôn lường.

Đạp “lút” ga khi cần tăng tốc

Nhiều lái xe cho rằng chỉ cần để ở vị trí D, và đạp mạnh chân ga để đạt tốc độ cao. Thật không ngờ đó lại là cách làm rất sai lầm bởi các thao tác chuyển số đều dựa trên nguyên tắc “nhấn chân ga để nâng số và nhả chân ga để hạ số”.

Với vị trí D, để đảm bảo duy trì tiết kết kiệm nhiên liệu, chỉ nhấn nhẹ chân ga sao cho xe đạt vận tốc 40km/h, sau đó nhả nhẹ chân ga nhằm giảm vòng tua động cơ rồi tiếp tục nhấn chân ga từ từ để chuyển số.

Đến 75km/h lại thực hiện quá trình như bước trên. Khi hạ số, phải căn cứ theo tốc độ xe đang vận hành, nhả nhẹ chân ga để hộp số hạ một cách từ từ. Mặc dù các hộp số hiện nay đã sử dụng rất nhiều cấp và cho phép nhảy cấp để đạt hiệu quả trong khả năng tăng tốc, nhưng chú ý trên các mẫu xe thông thường, lái xe không nên đạp sâu chân ga tránh việc sử dụng trong thời gian liên tục dễ gây hỏng hộp số.

Tham khảo mua bán xe Mazda 3 cũ giá rẻ nhanh chóng, chất lượng ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các giá Mazda 3 cũ giá rẻ từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Để cập nhật các dòng xe Mazda 3 cũ giá rẻ, chất lượng, xem ngay: Ôtô cũ

Nguồn: https://oto.muabannhanh.com/bi-quyet-chon-oto-mazda-3-cu-gia-re-khong-phai-ai-cung-biet/390

Tags: ôtô, mua bán ôtô, chọn mua ôtô, ôtô cũ, mua bán ôtô cũ, Mazda, xe Mazda, xe ôtô Mazda, xe Mazda cũ, Mazda 3, xe Mazda 3, xe ôtô Mazda 3, Mazda 3 cũ, giá xe Mazda 3 cũ, đánh giá Mazda 3, kinh nghiệm mua xe Mazda 3 cũ giá rẻ, kỹ thuật lái xe số tự động, mua
NhanhDeDang.com.vn / Mua hàng nhanh dễ dàng
Tags: ôtô, mua bán ôtô, chọn mua ôtô, ôtô cũ, mua bán ôtô cũ, Mazda, xe Mazda, xe ôtô Mazda, xe Mazda cũ, Mazda 3, xe Mazda 3, xe ôtô Mazda 3, Mazda 3 cũ, giá xe Mazda 3 cũ, đánh giá Mazda 3, kinh nghiệm mua xe Mazda 3 cũ giá rẻ, kỹ thuật lái xe số tự động, mua
NhanhDeDang.com.vn / Mua hàng nhanh dễ dàng