6 mẹo thuyết phục khách hàng

Thứ Bảy, 21/11/2015, 11:48 GMT+7

1. Biết được sự khác biệt giữa lợi ích và đặc trưng

Đặc trưng là cái mà một sản phẩm hoặc dịch vụ “có” hoặc “làm được”. Lợi ích là việc sản phẩm hoặc dịch vụ có ý nghĩa như thế nào đến người tiêu dùng.

• Sai : “ Chiếc xe có thiết kế mui xe an toàn” (chức năng)

• Đúng: “Chiếc xe này bảo vệ gia đình của anh/chị” (lợi ích)

2. Sử dụng ngôn ngữ mạnh mẽ nhưng biết kiểm soát.

Khách hàng sẽ ghi nhớ những lợi ích từ sản phẩm lâu hơn và dễ dàng hơn nếu như nó được thể hiện 1 cách đơn giản, dễ hiểu, từ ngữ mạnh mẽ mà có thể gợi lên cảm xúc của khách hàng.

• Sai: “Chiếc mui xe này cung cấp sự an toàn nếu như có tai nạn”

• Đúng: “Lỡ như có gặp tai nan xáy ra, thì anh/chị sẽ được bản vệ an toàn bởi thiết kế mui xe này”

3. Tránh sử dụng những biệt ngữ (từ ngữ khó hiểu)

Đừng sử dụng những lời nói chào mời rập khuôn hoặc những từ ngữ quá chuyên môn và khó hiểu

• Sai: “ Sự vận hành mạnh mẽ của 80210 protocol !!!!!”

• Đúng: “Anh/chị có thể kết nối hầu hết ở khắp mọi nơi”

6 mẹo thuyết phục khách hàng



4. Cố gắng truyền đạt những lợi ích của sản phẩm đến khách hàng một cách ngắn gọn 

Hầu hết mọi người chỉ có thể giữ được 2 đến 3 ý nghĩ trong đầu tại cùng 1 thời điểm trong trí nhớ của họ. Một danh sách thật dài những lợi ích sẽ khiến họ cảm thấy bối rối.

• Sai: “Sau đây là top 10 lợi ích của việc sử dụng sản phẩm của chúng tôi:…”

• Đúng: “Hai điều quan trọng nhất mà anh/chị nên lưu ý là:…”

5. Nhấn mạnh những điều đặc biệt của công ty bạn

Những lợi ích mà mang đặc điểm chung chung đến sản phẩm của bạn có thể thuyết phục khách hàng mua hàng… nhưng điều đó chưa đủ! Hãy tận dụng những ích lợi thật sự khác biệt của công ty bạn để khách hàng có thể nhận thấy được bạn khác gì so với những thương hiệu khác:

• Sai: “ Phần mềm của chúng tôi giúp công ty anh/chị sản xuất hiệu quả hơn”

• Đúng: “ Khách hàng của chúng tôi nói rằng trung bình 30% việc giảm chi phí, thì gấp khoảng 2 lần trung bình của ngành công nghiệp”.

6. Trình bày những lợi ích của sản phẩm một cách cụ thể

Khách hàng sẽ phớt lờ những lợi ích mang tính trìu trượng hoặc sử dụng những tính từ, trạng từ gây khó hiểu. Chỉ những gì cụ thể và rõ rang thì mới thuyết phục và làm cho người khác nhớ lâu hơn.

• Sai: “Chúng tôi có thể giúp cắt giảm triệt để chi phí hàng tồn kho của anh/chị.”

• Đúng: “Chúng tôi giảm chi phí tồn kho xuống gần khoảng 25%

Tags: Bán hàng nhanh dễ dàng
NhanhDeDang.com.vn / Bán hàng nhanh dễ dàng
Tags: Bán hàng nhanh dễ dàng
NhanhDeDang.com.vn / Bán hàng nhanh dễ dàng